Xe STRIDER: Nhu cầu thị trường toàn cầu đang phát triển

Ryan McFarland, người sáng lập kiêm CEO xe thăng bằng STRIDER của Mỹ, vừa bất ngờ và xúc động  khi biết rằng trong mỗi năm có khoảng khoảng 4 triệu trẻ em ở Mỹ lên 2 tuổi, và mỗi trẻ em đó đều có thể học cách đi chiếc xe Strider.

“ Đó chính là quy mô thị trường” McFarland nói.

Công ty Strider tại Thành phố Rapid của ông, dự tính rằng chỉ trong năm tới sẽ bán được khoảng 350,000 chiếc xe thăng bằng ko bàn đạp, nhưng McFarland ước tính con số sẽ có thể cao hơn rất nhiều trong vài năm nữa.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để đạt được mục tiêu đó”.

Đối với rất nhiều trẻ em, việc học cách để lái 1 chiếc xe đạp đều gây nản lòng và sợ hãi. McFarland đã tự nhận thấy điều đó khi cố gắng dạy cho Bobe, con trai lên 2 của mình. Chiếc xe đạp nhỏ nhất mua được cũng vẫn quá to và nặng đối với một đứa trẻ nhỏ. McFarland đã cố gắng gắn thêm những khối lớn vào bàn đạp, nhưng sau đó anh hiểu ra rằng : Bàn đạp chỉ là một cách để giúp chiếc xe di chuyển.

Khi McFarland đã tháo những chiếc bàn đạp không cần thiết ra, Bode đã nhanh chóng học được cách để giữ thăng bằng và chuyển hướng. Cậu đã biết cách lái ổn định, bằng trọng lực và chính đôi chân nhỏ của mình để tạo ra lực đẩy.

“Mỗi nơi chúng tôi đến đều mang theo Bobe và chiếc xe thăng bằng nhỏ, mọi người đều dừng lại nhìn chúng tôi”. McFarland nhớ lại, và ông đã sớm nhận ra tiềm năng rất lớn cho sáng kiến của mình.

Đã được 5 năm kể từ khi đơn hàng xe đạp Strider đầu tiên được gửi đi vào tháng 11 năm 2007.

“2 năm đầu tiên, đó là rất nhiều nỗ lực làm thêm vào buổi tối và cuối tuần” McFarland lúc đó 44 tuổi  và cha của ông, Joe McFarland cũng thường giúp đỡ. Cuối cùng, việc kinh doanh xe thăng bằng trở nên khá bận rộn khiến ông phải nhượng lại việc kinh doanh trước đây, và dành toàn bộ thời gian cho xe Strider.

Joe McFarland và Gene Woodle là những cổ đông của Ryan McFarland trong công ty, và công ty đã được di dời đến địa điểm hiện tại bây giờ trên Đại lộ Deadwood 2 năm trước đây chỉ với 5 nhân viên.

“Ở đây nhìn như cái hang” Ryan nói, xung quanh phần kho rộng khoảng 500m2 là những hộp xe thăng bằng Strider được xếp chồng lên cao.

Ban đầu, họ đã lên kế hoạch cho thuê lại nửa sau của tòa nhà, nhưng chỉ trong vòng vài tháng họ đã sử dụng hết toàn bộ không gian. Và bây giờ “Xe chuyển phát nhanh UPS ở đây mỗi ngày, thỉnh thoảng có thêm hai hoặc ba chiếc xe tải”

Những kinh nghiệm trước đây của McFarland đều rất hữu ích. Vào đầu những năm 90, ông đã phát triển Thudbuster. Một hệ thống giảm xóc treo cho yên xe đạp mà sau này ông được cấp bằng sáng chế và cuối cùng đã bán lại cho công ty xe đạp Cane Creek. Kinh nghiệm đó đã giúp ông hiểu biết về bằng sáng chế, thương hiệu, tồn kho và các khía cạnh khác của việc kinh doanh – và để lại rất nhiều mối quan hệ trong ngành xe đạp.

“Chúng tôi vẫn còn nhiều năm nữa để đến được nơi mà chúng tôi sẽ phải ở đó” ông ấy nói.

Trong năm 2011, Strider đã tăng từ 5 lên 13 nhân viên. Năm 2012 thì con số đó đã tăng gấp đôi lên đến 26 nhân viên.

“Và điều đó thậm chí không phải là quy mô thật sự của xe thăng bằng Strider” McFarland nói, lưu ý răng họ còn có một nhà kho ở California để đáp ứng các đơn đặt hàng cho một nửa phía tây của nước Mỹ. Chiếc xe cũng được sản xuất ở nước ngoài, với 18 quản lý giám sát sản xuất. Và chưa tính đến các nhà phân phối những người trực tiếp bán chúng trong thị trường nước họ.

“Chúng tôi bán được nhiều chiếc xe đạp trên thị trường các nước khác trên thế giới hơn khi bán ở tại nước Mỹ” McFarland nói, xethăng bằng Strider hiện tại đang được bán tại hơn 75 quốc gia trên thế giới. Điểm nóng là Nhật Bản. nơi mọi người thật sự cuồng nhiệt với Strider”.

Trong thực tế, thì các tay đua nhí Nhật Bản đã giành chiếc thắng trong tất cả các nhóm tuổi tại cuộc tranh tài Strider World Championship thường niên lần thứ 2 được tổ chức tại Florida vào tháng 10. Sự kiện này đã thu hút các tay đua Strider đến từ các quốc gia khác nhau, bao gồm nước Mỹ và Canada, Anh, Slovakia, Ecuador và Venezuela…

Khi có nhiều hơn 1500 tay đua đăng ký tham gia tranh tài tại giải vô địch Strider Nhật Bản, ban tổ chức đã phải tiến hành bốc thăm chọn ra 750 tay đua tham gia cuộc thi này.

“Nó thật sự bùng nổ” McFarland đã ở Nhật cùng với một nhân viên để chứng kiến cuộc đua. “Đó là một sự kiện khổng lồ”.

Giải vô địch thế giới Strider hiện nay được tổ chức tại mọi sự kiện giải BMX quốc gia của Mỹ, thường diễn ra trên các đường đua BMX hiện tại. Những sự kiện của Strider luôn thu hút một lượng đông khán giả, và điều đó rất tốt cho cả BMX và Strider.

“Đây là cánh cửa dẫn bọn trẻ đến với thể thao của mình” Mc Farland nói, đồng thời chỉ ra rằng cuộc đua cũng làm cho các tay đua nhí quen với những lá cờ, luật đua xe và các khía cạnh khác về đua BMX.

Các showroom xe máy hiện đang bán những chiếc xe được cấp phép dán nhãn hiệu trên xe Striders. Nó khiến McFarland cảm giác tuyệt vời hơn, ngay từ đầu ông ấy đã chọn màu sắc cho chiếc xe Strider phù hợp với xe máy người lớn – ví dụ như màu xanh lá cây của chiếc Kawasaki Ninja.

“Họ nhận ra được việc kết nối trực tiếp này sẽ dẫn đến thành công trong tương lai” Ông ấy đã nói với các hãng sản xuất xe máy. “Chúng tôi đang trực tiếp dạy cho khách hàng tương lai của các anh”

15772671631_9131be23ca_n

Xe Strider thương hiệu Honda

Khi những chiếc xe thăng bằng Strider xuất hiện, ngay lập tức tất cả đều nhận thấy là còn thiếu một màu. “Không có màu nào cho các bé gái cả, tôi đã không nhận ra được là phải có màu hồng”. Ông bố của 2 cậu con trai McFarland thốt lên.

Giờ thì Strider sản xuất ra chiếc xe màu hồng. “Chúng sẽ rất thu hút với tất cả các phụ kiện đều là màu hồng” Giám đốc Marketing của Strider – Kyla Wright nói.

(Khi nói về màu hồng, McFarland đã nhắc đến Willow – con gái của nữ ca sĩ Pink và tay đua mô tô địa hình Carey Hart – một chủ nhân đáng tự hào của xe thăng bằng Strider).

Hiện tại có một nghiên cứu khoa học ủng hộ những gì McFarland làm ra và các phụ huynh khác nói rằng họ đã biết được nghiên cứu này.

Các nhà khoa học tại Khoa Giáo dục Thể Chất trường Đại học South Dakota vừa kết thúc một nghiên cứu trong 4 tuần đối với trẻ từ 3 đến 5 tuổi cho thấy những đứa trẻ biết đi xe thăng bằng STRIDER “phát triển đáng kể” khả năng cân bằng và phối hợp, khiến chúng ít phải gặp chấn thương hơn trong tương lai.

“Chúng tôi nghỉ rằng kết quả nghiên cứu thật tuyệt vời” Trưởng khoa Andrew Shim đã nói trong một thông cáo báo chí về kết quả nghiên cứu.”Rõ ràng là việc nâng cao khả năng cân bằng sẽ loại bỏ sự cần thiết của xe ba bánh và các bánh phụ”.

McFarland chắc hẳn cũng hy vọng thế. Ông ấy nói chính ông ấy cũng không thể tưởng tượng được những gì xe thăng bằng Strider sẽ có được sau 5 năm, thậm chí là 2 năm nữa.

Nhưng với nhu cầu gia tăng liên tục, và xe Strider hiện đang bán tại các chuỗi đại siệu thị như Walmart, Target and Toys R Us, cảm giác như chiếc xe thăng bằng Strider của ông có mặt khắp nơi!

“Ngay từ đầu bạn biết tiềm năng là ở đó” Ông ấy nói. “Nó là một thế giới rộng lớn… những đứa trẻ khắp mọi nơi”.

Trích nguồn: http://rapidcityjournal.com/business/strider-bike-sees-growing-global-market/article_5c1bf20e-37fe-506f-b6d5-dbb75645ca98.html