5 LÝ DO: XE ĐẠP CÓ BÁNH PHỤ KHÔNG TỐT

  1. Trọng lượng: xe đạp trẻ em thường với kích thước lốp xe 12’’ và thêm bánh phụ thì sẽ nặng gần 13kg. Vậy người lớn nặng khoảng 72kg thì sẽ muốn lái một chiếc xe 72kg không? Nghe có vẻ nguy hiểm! Xe thăng bằng chỉ nặng chưa đến 2,9kg.
  2. Bó vỉa: lái một chiếc xe cua góc, tay đua phải nghiêng người theo hướng rẽ. Như chúng ta có thể thấy từ hình ảnh, bất kỳ sự cố gắng để xe vuông góc với mặt đường khi ôm cua sẽ là một thất bại. Và chắc chắn không thể nào ôm cua với xe có bánh phụ.
  3. Những thói quen xấu: Sẽ hình thành một sai lầm nghiêm trọng, con bạn phải nghiêng người qua trái đề rẽ sang phải hay nghiêng bên     phải để rẽ qua trái. Làm trái ngược lại với quy luật tự nhiên là không nên chút nào. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn ngay sau khi bánh phụ bị tháo bỏ.
  4. An toàn: Hãy nhìn vào mục 3 ở trên! Điều quan trọng hơn là làm thế nào để biết cách thăng bằng và ôm cua hơn là cắm đầu đạp cật lực (phần việc mang tính cơ bắp). Xe thăng bằng không có bàn đạp, do đó chân được sử dụng theo bản năng để thăng bằng. Với bánh xe phụ,   không cần phải sử dụng chân để thăng bằng, khiến nó trở nên không cần thiết để đặt xuống – đây cũng là thói quen xấu nguy hiểm khác     cần phải được loại bỏ.
  5. Tốc độ: Một đứa đứa trẻ ngồi trên chiếc xe thăng bằng không chỉ vượt qua dễ dàng một đứa trẻ ngồi trên chiếc xe có bánh phụ (!), mà kỹ    năng vận hành và thăng bằng sẽ phát triển nhanh hơn rất nhiều. Thành công sớm hơn sẽ là tốt hơn cho trẻ, đặc biệt là khi nó làm tăng sự tự tin của chúng lên. Xe đạp có bánh phụ chỉ là sự lãng phí thời gian và năng lượng của con bạn, nó gạt bọn trẻ ra khỏi việc tập thăng bằng  đúng cách – chưa kể việc di chuyển chậm và ít thú vị.

Bicycle-Training-Wheels15589746090_a72b720cba_n

Trích nguồn:

http://topbalancebikes.blogspot.com/2011/06/five-reasons-why-training-wheels-are.html